Social Media

N 아니에요? người nói muốn xác nhận với người nghe xem điều mình biết hoặc dự đoán có phải sự thật hay không

(전화로) 피자 하나 주문하고 싶어요.
(bằng điện thoại) Tôi muốn gọi một cái pizza.
네? 어디에 전화하셨어요?
Sao? Anh đã gọi điện đến đâu ạ?
거기 피자집 아니에요?
Đó không phải là tiệm pizza sao?
아닙니다. 전화 잘못 거셨습니다.
Không phải ạ. Anh gọi nhầm rồi ạ.

N 아니에요?
Sử dụng khi người nói muốn xác nhận với người nghe xem điều mà mình biết hoặc dự đoán có phải là sự thật hay không.

보고서 마감 날짜가 오늘 아니에요?
Chẳng phải hôm nay là ngày hết hạn nộp báo cáo sao?
(전화로) 거기 중국집 아닙니까?
(qua điện thoại) Đó có phải là quán Trung Quốc không ạ?
혹시 마이클 씨 아니세요?
Anh có phải là Micheal không ạ?

Từ vựng
피자집 quán pizza
전화를 걸다 gọi điện thoại
잘못 nhầm, sai sót
보고서 bản báo cáo
마감 hạn chót
날짜 ngày
중국집 quán Trung Quốc
혹시 không biết…, liệu…

Nguồn: Trường Đại học Yonsei, Trung tâm tiếng Hàn

N 아니에요? người nói muốn xác nhận với người nghe xem điều mình biết hoặc dự đoán có phải sự thật hay không N 아니에요? người nói muốn xác nhận với người nghe xem điều mình biết
hoặc dự đoán có phải sự thật hay không Reviewed by Địa điểm Hàn Quốc on March 18, 2021 Rating: 5

No comments:

Contents

Powered by Blogger.