Social Media

Hoa trà - Hương mùa xuân ở Seocheon (서천 동백꽃 주꾸미축제) Tỉnh Chungchoengnam


Hoa trà – loài hoa mùa đông phủ đầy tuyết (Ảnh: Yonhapnews).
Vườn trà nở rộ bao quanh bởi rừng cây và bờ biển tuyệt đẹp, Ảnh: trippose
Hoa trà thắm đỏ như má cô dâu ngày cưới truyền thống là loài hoa tượng trưng cho sự thuần khiết và dung dị. Bắt đầu nở từ tháng 11, qua tháng 2, tháng 3 bông hoa trà mới điểm sắc và thắm màu vào cuối tháng 4. Tuy hoa trà nở vào mùa đông nhưng kéo dài đến tận tháng 2, tháng 3 năm sau nên cũng có thể gọi là loài hoa mùa xuân. Mùa mới đã đến sớm với vùng Seocheon. Và hoa trà bắt đầu khoe sắc ở vùng đất tuy nhỏ mà ấm áp này thuộc tỉnh Chungcheongnam-do trong tiết trời xuân từ cuối tháng 2.


Đi trên bậc thang gỗ nằm ở cuối con đường gần với bức tường nhà máy điện Seocheon tọa lạc tại khu vực không xa lắm từ Maryang-ri, bạn có thể ngắm cả cánh rừng cây hoa trà đã có tuổi thọ 500 năm. Rừng cây có khoảng 85 cây hoa trà được công nhận là cảnh quan thiên nhiên này gợi liên tưởng đến hình ảnh cây quạt khổng lồ bởi các cây tuy không cao nhưng nằm cách rộng như những nan quạt. 500 năm quả là con số dài. Phải chăng những cơn gió đông lạnh giá hoành hành vùng biển tây hàng năm đã làm cho các cây tách rời nhau ra?
 Ảnh, trippose
 Ảnh, trippose
Cảnh hoàng hôn của cảng Maryang cũng nổi danh không kém cánh rừng hoa trà. Đường bờ biển trải dài và rộng từ giữa khu rừng mở ra bức tranh là những con tàu đánh cá giữa biển khơi và hòn đảo Orak phía đằng xa. Mặt trời đỏ rực phía sau khung cảnh ấy bỗng chuyển dần sang sắc vàng và từ từ lặn dần về hướng biển Hoàng Hải từ lúc nào chẳng hay. Cảnh tượng ấy tuyệt mỹ hơn bất cứ tác phẩm hội họa nào trên thế gian này.

Ảnh, trippose
Seocheon nổi tiếng với đường bờ biển Riasis Coastline xinh đẹp còn là một địa danh du lịch. Nơi thu hút du khách nước ngoài nhất tại Seocheon là xưởng dệt sợi đay Hansan. Sợi chỉ đay Hansan bền và tinh tế đến mức không vùng nào sánh được. Tại xưởng dệt sợi Hansan, những người dân địa phương tụ họp thành một nhóm nhỏ làm việc và bên cạnh đó còn trưng bày lược sử liên quan đến sợi đay từ trước đến nay. Bạn cũng có thể trực tiếp quan sát toàn bộ quá trình làm sợi đay tại xưởng.
Bên phía đối diện Bảo tàng Sợi đay Hansan là Nhà triển lãm Phức hợp Di sản văn hóa Phi vật thể. Phía sau Nhà triển lãm là xưởng nấu rượu sogokju. Sogokju là lại rượu truyền thống được làm từ gạo và là thức uống được yêu thích trong hoàng cung Baekje. Truyện kể lại rằng xưa kia di dân Baekje mặc trang phục màu trắng là thể hiện tiếc thương cho sự diệt vong của nhà nước Baekje và họ uống rượu sogokju để xoa dịu nỗi thống khổ ấy. Với nguyên liệu chủ yếu là gạo nếp và mạch nha được ủ trong 100 ngày, sogokju còn được gọi là “rượu túy lúy” là bởi một khi đã ngồi xuống nâng chén thì sẽ không còn đứng dậy nổi.

Xin giới thiệu đến bạn con đường nhỏ nằm cạnh xưởng dệt sợi đay Hansan là bãi lau sậy Sinsung. Từng là địa điểm quay ngoại cảnh của bộ phim bom tấn “Joint Security Area”, bãi lau sậy rộng 200m, dài khoảng 1km này có diện tích lên đến 100.000 pyeong, tức 33.000km2. Đây là một trong bốn bãi lau sậy lớn nhất Hàn Quốc. Xen giữa bãi lau sậy là con đường đi bộ được làm bằng những tấm ván gỗ trải dài, bạn có thể thấy được từng đoạn thơ trích trong những tác phẩm nổi tiếng. Đi trong tiếng gió nhè nhẹ và ngắm từng khóm lau đung đưa sẽ khiến tâm hồn bạn trở nên thư thái lạ lùng.
Món bạch tuộc nấu cay (Ảnh: Quận Seocheon)
Món bạch tuộc tươi ngon (Ảnh: Quận Seocheon)
Nằm ở cửa ngõ sông nên với điều kiện thuận lợi về địa lý, Seocheon còn là vùng có nhiều loại hải sản phong phú. Mùa nào thức ấy, hải sản luôn có sẵn. Tuy nhiên không món nào được tìm kiếm nhiều bằng bạch tuộc nấu cay vào mùa xuân. Đây là loại bạch tuộc nhỏ và là món ăn rất tốt cho hồi phục năng lượng. Đặc biệt là thưởng thức món ăn này vào mùa xuân với vị dai dai, nước sốt cay cay ngọt ngọt. Các nhà hàng trên con phố ẩm thực nằm ở giữa cảng Maryang và Hongwon đều đưa món bạch tuộc nấu cay vào đầu bảng thực đơn.
Chợ truyền thống tại Seocheon luôn đầy ắp hải sản 
Dạo một vòng quanh chợ truyền thống Seocheon, bạn sẽ thấy vô vàn các loại hải sản với nhiều hình dáng và tên gọi lạ như cá bơn, bạch tuộc, cá đuối, ngao…

Khi hoa trà nở vào những ngày cuối đông là lúc mùa xuân đến với Seocheon. Sắc hoa trà chuyển dần sang màu đỏ tươi và bạn cũng bắt gặp hình ảnh những đoàn thuyền đầy ắp bạch tuộc đã câu được. Mùa xuân ở Seocheon quả thực là điểm đến tuyệt vời cho cả vị giác và thị giác.
(Ảnh: Quận Seocheon)
Tên lễ hội: 서천 동백꽃 주꾸미축제
Địa chỉ: 충청남도 서천군 서면 서인로 56 (서면)
Thời gian: 2018.03.17 ~2018.04.01
Hướng dẫn đi lại: Từ khu vực gần nơi bạn ở bắt xe bus liên tỉnh đến bến xe bus 서천 시외버스터미널, từ đây bạn bắt tiếp chuyến xe bus 서천-동백 đi 41 bến đến bến 마량리 정류장 mất khoảng hơn 1 giờ thì xuống và đi bộ khoảng 1km sẽ đến đích.
Hoa trà - Hương mùa xuân ở Seocheon (서천 동백꽃 주꾸미축제) Tỉnh Chungchoengnam Hoa trà - Hương mùa xuân ở Seocheon (서천 동백꽃 주꾸미축제) Tỉnh Chungchoengnam Reviewed by Địa điểm Hàn Quốc on July 21, 2018 Rating: 5

No comments:

Contents

Powered by Blogger.