Social Media

Đảo Geoje (거제도) - Thành phố Geoje, Tỉnh Gyeongsangnam


Geojedo (거제도) là hòn đảo chính của thành phố Geoje, nằm trên bờ biển phía nam của tỉnh Gyeongsang Nam. Đây là đảo lớn thứ hai của Hàn Quốc, chỉ sau Jeju. Với diện tích 382,44 km2, đảo Geoje bao gồm nhiều đảo lớn, nhỏ với bờ biển xanh ngắt cùng khung cảnh hữu tình. Geoje được nối với Busan bằng cây cầu Geoga (거가 대교) dài 8,2 km và một đường hầm thông dưới biển nên việc di chuyển khá thuận lợi.


Cầu Geoga (거가 대교) nối liền Busan và Geoje. Việc xây dựng cầu Geoga đã rút ngắn quãng đường di chuyển giữa 2 thành phố từ 140km xuống chỉ còn 60km (rút ngắn thời gian di chuyển từ 130 phút xuống còn 50 phút)

Nếu chỉ có 1-2 ngày để tham quan Geoje, bạn nên ghé thăm một số địa điểm dưới đây theo gợi ý của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc:
Trang web hướng dẫn du lịch của thành phố Geoje: http://tour.geoje.go.kr/index.geoje
Bãi biển Hakdong Mongdol (학동몽돌해변)
Thay vì bờ cát trải dài như những bờ biển khác, Bờ biển Hakdong Mongdol lại rải những hòn sỏi nhỏ, trong tiếng Hàn gọi là "mongdol-몽돌", và đây là bãi biển rải sỏi lớn nhất trong cả nước. Du khách trong nước thường tìm đến địa danh này vào mùa xuân và mùa hè, đặc biệt là dịp cuối tuần để thư giãn, nghỉ ngơi cùng gia đình.


Vào giữa tháng 2, Hakdong Mongdol trở nên đẹp và lãng mạn hơn bởi cả rừng hoa trà dại nở dọc bờ biển. Khi đến nơi này từ tháng 6 đến tháng 9, mọi người có thể bắt gặp loài chim pitta đuôi cụt. Ngoài các hoạt động giải trí dưới nước, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những món hải sản ngon, đặc biệt là cá tươi thái lát tại các nhà hàng nằm quanh Hakdong Mongdol.


Thông tin về địa điểm:
☞ Địa chỉ: 경상남도 거제시 동부면 학동6길
18-1, Hakdong 6-gil, Dongbu-myeon, Geoje-si, Gyeongsangnam-do
☞ Lộ trình: Từ Bến xe buýt Gohyeon (고현버스터미널), 
- bắt xe buýt số 67 và xuống tại Điểm dừng xe buýt 학동삼거리 정류장(ngã ba) → Đi bộ khoảng 380m đến Bãi biển Hakdong Mongdol
- bắt xe buýt số 55, 56 và xuống tại Điểm dừng xe buýt 학동 정류장 → Đi bộ khoảng 200m đến Bãi biển Hakdong Mongdol

Windy Hill (바람의언덕 - Đồi gió)
Địa điểm này là nơi không thể bỏ qua của du khách khi đến tham quan Geoje. Nhìn từ bến Dojangpo, cối xay gió khổng lồ nằm trên đỉnh ngọn đồi là dấu hiệu để nhận ra Windy Hill. Ngọn đồi có cảnh quan tuyệt đẹp nhìn thẳng ra cánh đồng cỏ xanh biếc, trải dài đẹp như trong tranh. Khi leo lên đồi, làn gió tươi mát sẽ “đánh bay” hơi nóng bao phủ toàn bờ vịnh. Ngay khi lên đến đỉnh đồi, cảnh biển tuyệt đẹp trải ra trước từng bước chân như chào đón du khách. Nếu ghé thăm vào mùa xuân, rừng hoa trà trên ngọn núi bao quanh sẽ đua nhau nở rực rỡ. Đứng ở bất cứ chỗ nào trên đồi, bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh ưng ý.
Windy Hill trở nên nổi tiếng hơn với du khách nước ngoài khi xuất hiện trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc như Eve's Garden (2003, đài SBS) và Merry-Go-Round (2004, đài MBC). Nơi đây cũng từng là địa điểm ghi hình của show thực tế 1 Night 2 Days (đài KBS).

Thông tin về địa điểm:
☞ Địa chỉ: 경남 거제시 남부면 갈곶리 산14-47
☞ Hướng dẫn đi lại : Từ bến xe bus liên tỉnh thành phố Geoje (고현버스터미널) đón xe bus số 55 đi 38 bến (50 phút) đến bến 도장포 정류장 thì xuống và đi bộ tiếp khoảng 10 phút (~700m) lên Đồi Gió .

Vườn thực vật Oedo-Botania (외도보타니아): Địa Trung Hải của Hàn Quốc
Với những người từng hâm mộ bộ phim Bản tình ca mùa đông, vườn thực vật Oedo-Botania chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị bởi đây chính là nơi quay tập cuối cùng với cảnh hội ngộ đầy hạnh phúc của hai diễn viên Bae Yong Joon và Choi Ji Woo. Biệt thự trắng nhỏ xinh nằm lưng chừng núi cũng là bối cảnh ngôi nhà trong phim của nhân vật do Bae Yong Joon thủ vai.
Oedo-Botania nằm trong Vườn quốc gia Hàng hải Hallyeo, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vùng biển xanh pha lê. Nơi đây nằm cách đảo Geoje khoảng 4km. Để đến được vườn địa đàng giữa biển khơi, du khách mất khoảng 20 phút đi tàu từ bến cảng Gujora.

Bước chân lên Oedo-Botania, du khách sẽ lạc vào thiên đường cây xanh rộng 132km2 với hơn 3.000 loài thực vật, trong đó có 50 loài xương rồng, dứa Mỹ cùng hàng trăm loài hoa quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Khu vườn có phong cách Địa Trung Hải này không phải ngẫu nhiên mà có. Vào năm 1969, ông Lee Chang-ho lần đầu tiên đến hòn đảo để tránh gió và sóng lớn khi đang câu cá. Suốt 30 năm sau đó, ông và vợ đã cần mẫn xây dựng, biến hòn đảo hoang sơ thành vườn địa đàng có phong cảnh tuyệt đẹp như hiện tại.

Ảnh chụp vào mùa hè
Ảnh chụp vào mùa xuân
Không còn sự ồn ào náo nhiệt của thành phố, du khách đến Oedo-Botania như được sống chậm lại giữa thiên nhiên cùng những công trình điêu khắc bằng đá hoa cương, các biệt thự mái ngói đỏ và những cột nhà theo kiểu Roman. Ai nấy đều bước chậm rãi dọc con đường mòn dài 1,3 km để hít thở không khí trong lành và khám phá nhiều loài thực vật được phân loại theo chủ đề. Du khách đặc biệt yêu thích lối mòn có tên "Nấc thang lên Thiên đường" có phong cách như khu vườn Venus của phương Tây với rừng cây retinispora được cắt tỉa tỉ mỉ.
  

Thông tin về địa điểm:
☞ Địa chỉ: 경남 거제시 일운면 외도길 17
☞ Hướng dẫn Lộ trình đi:
(sẽ đi từ Bến Gujora-구조라): Từ Bến xe buýt Gohyeon (고현버스터미널), bắt xe buýt số 23 và xuống tại Điểm dừng xe buýt 삼정 정류장  → Đi bộ khoảng 50m đến Bến Gujora. Mua vé phà và vé vào đảo Oedo-외도 → Lên phà và xuống tại Oedo-Botania 
☞ Giờ làm việc: từ 08:00 đến 19:00 vào mùa hè/ từ 08:30 đến17:00 vào mùa đông (Mất khoảng 1 giờ 30 phút để thăm thú toàn bộ hòn đảo)
☞ Phí: Người lớn 11.000 won/ Thanh thiếu niên 8.000 won/ Trẻ em 5.000 won (không bao gồm phí đi phà)
☞ Website: botania.co.kr

TIP: Bến phà đến Đảo Oedo
Tổng cộng có 7 bến phà đến đảo Oedo. Tại mỗi bến đều có các tuyến phà chạy đến Đảo Oedo, và du khách đều được tư vấn để lựa chọn xem có muốn thăm thú quanh đảo Haegeumgang hay không. Do khoảng cách đến Jangsado phụ thuộc vào bến phà mà du khách lựa chọn, nên thời gian và cược phí sẽ có chênh lệch đôi chút. Theo các quy định về hoạt động phà tại Hàn Quốc, tất cả các hành khách phải điền đầy đủ thông tin vào đơn khi mua vé, và xuất trình giấy tờ tùy thân chẳng hạn như hộ chiếu khi lên tàu. Tất cả các du khách sẽ được cấp phiếu đi phà để dễ nhớ tên công ty phà khi khởi hành đến đảo. Do đó, tất cả hành khách cần giữ gìn phiếu cẩn thận và xuất trình cho nhân viên khi rời đảo.
- Bến Jangseungpo (장승포 유람선)
- Bến Jisepo 지세포 유람선
- Bến Wahyeon 와현 유람선
- Bến Gujora 구조라 유람선
- Bến Dojangpo 도장포 유람선
- Bến Haegeumgang 해금강 유람선
- Bến Dadae 다대 유람선

Geoje Haekumkang (거제도 해금강)



Trên đường di chuyển bằng tàu đến vườn địa đàng Oedo-Botania, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng thêm một vẻ đẹp của thiên nhiên dành cho Geoje, đó là đảo đá và hang động tự nhiên Haekumkang. Đây được coi là danh thắng nổi tiếng thứ hai ở Geoje và có giá trị bảo tồn sinh thái từ năm 1971.
Haekumkang bao gồm những vách đá hùng vĩ, hình dáng kỳ thú, được gọt giũa bởi sóng biển và thời gian. Xen kẽ giữa những vách đá dựng đứng là Hang Chữ Thập với các viên đá ngẫu nhiên xếp thành hình chữ thập mà người dân Hàn Quốc coi như "tuyệt phẩm của tạo hóa".

 Nguồn ảnh: friemilyhotel

Đảo Geoje (거제도) - Thành phố Geoje, Tỉnh Gyeongsangnam Đảo Geoje (거제도) - Thành phố Geoje, Tỉnh Gyeongsangnam Reviewed by Địa điểm Hàn Quốc on July 20, 2018 Rating: 5

No comments:

Contents

Powered by Blogger.