Social Media

Làng Hanok Jeonju và 10 địa danh phải đến (전주 한옥마을), Thành phố Jeonju, Tỉnh Joellabuk

Thành phố nghệ thuật - Jeonju. Nơi đây là thủ phủ cuối cùng của Baekje, nơi khởi nguồn của triều Joseon với 500 năm rực rỡ. Jeonju vừa là nơi làm ra Hanji (giấy Hàn Quốc), là quê hương của những thanh âm và cũng là vùng đất với văn hóa ẩm thực phát triển. Trong đó, điểm nổi bật nhất là Làng Hanok với hơn 700 ngôi nhà Hanok nằm san sát.


Làng Hanok Jeonju là nơi thích hợp cho những chuyến du hành chậm rãi, giống như linh vật nơi đây là con ốc sên, thích hợp với cảm giác “thành phố chậm”. Đến từng ngõ nhỏ nối dài và thông suốt, bước chân bạn sẽ bị níu giữ trên mỗi con đường với vô vàn kỳ thú.



Nơi đây, bạn có thể thả bộ và ở những nơi không ngờ đến, bạn sẽ phát hiện ra nhiều niềm vui, đồng thời có thể chọn những tuyến đường theo chủ đề để có những trải nghiệm mới lạ trên mỗi con đường. Có 8 chủ đề như Hanji, Hơi thở, Tình yêu, Gió, Bờ rào sẽ tạo nhiều thú vị cho bạn. Trên mỗi tuyến đường chủ đề có trang thiết bị để tham quan và trải nghiệm như Nhà trải nghiệm sinh hoạt Hanok, Bảo tàng rượu truyền thống, Nhà triển lãm đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, Trung tâm trải nghiệm y học truyền thống.


Trong số đó, bạn có thể tìm hiểu “Hanji” – nội dung tĩnh đặc trưng của Làng Hanok trên Đường Hanji. Tại đây bạn sẽ bắt gặp từ quá trình làm ra giấy Hanji đến những đồ thủ công làm từ Hanji. Những nghệ nhân làm quạt, Hanji, đồ thủ công gốm sinh sống tại đây và mở lớp đào tạo “Ngôi nhà của các nghệ nhân” ở trong các con ngõ.

Du khách có thể bắt gặp nhiều đồ thủ công mỹ nghệ đẹp mắt trong những quầy hàng trên đường tản bộ.

Jeonju là nơi nhờ có điều kiện địa lý gần với đồng bằng và nối với biển nên được biết đến là nơi trù phú. Đặc biệt, nước Jeonju sạch trong và ít hàm lượng chất sắt nên trồng được nhiều cây dâu tằm. Người ta lấy cây dâu tằm làm nguyên liệu để làm ra loại giấy Hanji Jeonju có tính dai, bóng, giữ lâu và thấm nước. Trước đây Hanji Jeonju trở thành hàng cống nạp cho vua và được đánh giá cao về mặt chất lượng như được dùng làm văn thư ngoại giao.


Hình ảnh một nghệ nhân đang làm Hanji (Ảnh: N, Mint-tree studio)

Có những tác phẩm Hanji được hoàn thành chỉ trong vài tiếng đồng hồ, nhưng có những tác phẩm cần sự nhiệt thành và nỗ lực hơn thế nữa. Hanji được dùng làm ra nhiều đồ dùng sinh hoạt như cà vạt, tất, găng tay, quạt, xà phòng, đèn... và các chương trình cho du khách trực tiếp tham gia trải nghiệm cũng được dàn dựng.



Thông tin hướng dẫn du lịch:
Trang web: http://tour.jeonju.go.kr,
Địa chỉ: 전라북도 전주시 완산구 풍남동3가 64-1
Hướng dẫn đi lại:
Từ khu vực bạn sinh sống tìm đến bến xe bus liên tỉnh đi đến bến xe 전주 시외버스공용터미널, rồi từ đây bắt xe bus nội thành như 1000, 165, 380, 946,970,974,... đi 5 bến đến bến 전동성당.한옥마을 정류장, rồi đi bộ khoảng 500m là đến làng Hanok Jeonju.
Ngoài ra còn có tàu nhanh SRT và KTX hoặc tàu điện ngầm thông thường đến 전주역 rất tiện cho việc đi lại đến đây. Khi đến 전주역 có thể bắt các xe bus nội thành 535, 511,514,515...đi 11 bến đến bến 동부시장  정류장, đi bộ gần 700m là cũng sẽ đến làng Hanok Jeonju.

Bên dưới là 10 địa điểm nổi bật nhất khi tham quan Làng Hanok Jeonju, các địa điểm khá gần nhau và đã được định vị trên bản đồ theo bức hình ngay bên dưới, các bạn hãy xem và cùng khám phá các địa điểm này nhé:



1. 경기전 Điện Gyeonggi (Gyeonggi Shrine)Điện Gyeonggi là một hình mẫu điển hình của kiến trúc Khổng giáo, với chân dung của nhiều vị vua là ngôi điện được xây trên mảnh đất hạnh phúc và được hoàn thành năm 1410. Sau khi thiết lập vương triều, Thái Tổ Yi Seong-gye, vị vua đầu tiên sáng lập nên vương triều Joseon, đã cho xây dựng điện Gyeonggi để khuyếch trương thanh thế.
Địa chỉ: 전라북도 전주시 완산구 태조로 44
Trang web: http://www.jeonjuhanoktown.com/tour01/index.htm
Thời gian tham quan: 09:00~18:00
Mùa đông (11~2월) 09:00~18:00
Mùa hè (6~8월) 09:00~20:00
※Ngày nghỉ của viện bảo tàng: Thứ hai
※Ngày được tham quan miễn phí : 1월1일, 추석, 설날, 3.1절, 광복절

Một vài hình ảnh:





2. 풍남문 cổng thành còn lại duy nhất ở Jeonju.
Địa chỉ: 전라북도 전주시 완산구 풍남문3길 1
Trang web: https://www.jeonju.go.kr/index.9is?contentUid=9be517a750b736e20150c5bc8a3f0ed2

Một vài hình ảnh:

 Ảnh: kangks72.tistory
  Ảnh: kangks72.tistory
  Ảnh: kangks72.tistory
 Ảnh: kangks72.tistory
3. 오목대 và 이목대, nằm trên ngọn đồi có thể quan sát toàn cảnh khu làng cổ Hanok Jeonju.
Địa chỉ: 전라북도 전주시 완산구 교동 산1-11,
và 전라북도 전주시 완산구 기린대로 55.
Một vài hình ảnh:
4. 자만벽화마을
Địa chỉ: 전라북도 전주시 완산구 자만동 1길 3
Trang web: http://www.jeonjuhanoktown.com/tour05/
Một số hình ảnh:

5. 남부시장 Chợ Nambu
Jeonju được UNESCO bầu chọn là thành phố sáng tạo trên lĩnh vực nghệ thuật ẩm thực của Hàn Quốc. Điều níu chân khách du lịch chính là những món ăn ngon với vị Hàn đặc trưng. Ở đây nổi tiếng với món cơm trộn được cho là ngon nhất Hàn Quốc, đặc biệt là cơm trộn thịt bò sống béo ngậy, không tanh. Nếu có dịp, bạn nên ghé Gajeok Hwaegwan – tiệm cơm trộn nổi tiếng ở Jeonju để thưởng thức món này.
Vô vàn món ăn vặt hấp dẫn như bạch tuộc nướng, bánh hottoek (bánh vỉ nướng), đá bào… trong chợ đêm lâu đời Nambu là điểm dừng chân yêu thích của khách du lịch.
Địa chỉ: 전라북도 전주시 완산구 풍남문 2길 51
Một vài hình ảnh:




6. 전동성당 Thánh đường
Địa chỉ: 전라북도 전주시 완산구 태조로 51
Một số hình ảnh:


7. 전주향교 Trường nho giáo hyanggyo
Địa chỉ: 전라북도 전주시 완산구 향교길 139
Trang web: http://www.jjhyanggyo.or.kr/

8. 국립무형유산원 Viện di sản phi vật thể quốc gia
Địa chỉ: 전라북도 전주시 완산구 서학로 95
Trang web: http://www.nihc.go.kr
9. 서학동예술마을 Ngôi làng nghệ thuật
Địa chỉ: 전라북도 전주시 완산구 서학3길 85-3

10. 한벽당 Hanbyeokdang Pavilion
Năm 1404, một quan chức từ triều đại Joseon đã xây dựng kiến trúc này như một trang viên. Hanbyeokdang được xây dựng dưới chân núi Seungamsan với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Sông Jeonju bên dưới. Một đường cao tốc lớn được xây dựng gần đó đã lấy đi vẻ đẹp tự nhiên. Trong quá khứ, nhiều nhà văn thường tìm đến Hanbyeokdang để tìm cảm hứng trong văn thơ của họ. Cảnh vật thấp thoáng trong vẻ đẹp của sương mù trên núi phủ xuống khiến cho nó trở thành một trong số 10 địa điểm phải đến ở Jeonju.
Địa chỉ: 전라북도 전주시 완산구 기린대로2
Một vài hình ảnh:
Làng Hanok Jeonju và 10 địa danh phải đến (전주 한옥마을), Thành phố Jeonju, Tỉnh Joellabuk Làng Hanok Jeonju và 10 địa danh phải đến (전주 한옥마을), Thành phố Jeonju, Tỉnh Joellabuk Reviewed by Địa điểm Hàn Quốc on July 22, 2018 Rating: 5

No comments:

Contents

Powered by Blogger.