Social Media

Làng cổ Oeam ở thành phố Asan (아산 외암민속마을)



Hàn Quốc có nhiều làng cổ vẫn tồn tại đến ngày nay như Làng dân tộc Jeju (제주도의 성읍마을), Làng văn hóa Andong Hahoe (안동하회마을), Làng văn hóa Wanggok ở Goseong (고성의 왕곡마을), Làng Bukchon Hanok (북촌한옥마을) tại Seoul, Làng Dân tộc Oeam (외암민속마을) tại Asan, Làng Dân tộc Naganeupseong (외암민속마을) tại Suncheon…Những làng văn hóa ở Hàn Quốc vừa là di tích lịch sử, vừa là địa điểm văn hóa với quần thể kiến trúc nhà, vườn, các dụng cụ sinh hoạt, sản xuất, cảnh trí…tái hiện cuộc sống trong quá khứ của người Hàn Quốc qua những thời kỳ lịch sử khác nhau. Làng văn hóa được gọi bằng những cái tên như Làng (마을), Thôn dân tộc (민속촌) hay Ấp thành (읍성)…



Nằm ở thành phố Asan, làng cổ Oeam đẹp tựa như bức bích họa. Ngôi làng cổ đẹp ngất ngây này có độ tuổi khoảng 500 năm. Ở đây, có vô số những mái nhà ngói cổ kính, nhũng ngôi nhà tranh bình dị đến lạ thường, tản bộ quanh ngôi làng, bạn có thể đắm mình trong thiên nhiên tươi đẹp, cảnh qua cổ kính. Các nét kiến trúc của ngôi làng cổ ở Hàn Quốc này đều mang hơi thở của thời gian. Du khách tới nơi đây đều vô cùng thích thú ngắm nhìn vì nó cứ yên ắng, trầm ngâm mặc cho thời gian vô tư lướt qua. Bên trong ngôi làng là các bờ tường xếp bằng đá chạy khắp và bên trong trồng rất nhiều cây như hồng, mơ, hạt dẻ, ngân hạnh... bao quanh làng là cánh đồng lúa xanh ngắt vào mùa hạ và vàng rực vào mùa thu, đằng sau là những ngọn núi bao bọc, cảnh sắc thực sự rất nên thơ. Hầu hết trong các ngôi nhà cổ này đều có người dân đang sinh sống. Họ trồng rau, trồng ngô, tỏi, hành tây trong những mảnh vườn nhỏ bên trong nhà của mình.


Dạo chơi ở Oeam, du khách có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc vô cùng thú vị. Bạn được làm bánh gạo cay (một loại bánh truyền thống của xứ kim chi),  giao lưu văn hóa với người bản địa,… Ngắm cảnh mặt trời lặn ở ngôi làng cổ thơ mộng này vô cùng tuyệt vời. Thời điểm ngày tàn, vạn vật đã tĩnh lặng nay còn tĩnh lặng hơn. Cảm giác như bạn có thể nghe thấy tiếng của chiếc lá rơi trên mái nhà cổ.
 
 

 
Tên tiếng Hàn: 외암민속마을
Địa chỉ:  충청남도 아산시 송악면 외암민속길9번길 13-2 (송악면)
Thời gian tham quan:
Thời gian mùa hè: 09:00~18:00 
Thời gian mùa đông: 09:00~17:00
Hướng dẫn đi lại: Từ bến xe bus liên tỉnh thành phố Asan (아산시외버스터미널) đón xe bus số 17, 17-1, 18, 19, 20, 21 hoặc 22 đi 5 bến (18 phút) đến bến 역촌1리 thì xuống và đi bộ khoảng 800m là vào trong làng. Ngoài ra nếu đi bằng tàu điện ngầm thì bạn có thể đi đến ga 온양온천역 rồi cũng bắt các xe bus tương tự như ở trên.

Bên dưới là những hình ảnh thực tế mà Địa điểm Hàn Quốc đã chụp lại trong chuyến đi chơi ngày 17.07.2018.






















































Làng cổ Oeam ở thành phố Asan (아산 외암민속마을) Làng cổ Oeam ở thành phố Asan (아산 외암민속마을) Reviewed by Địa điểm Hàn Quốc on July 28, 2018 Rating: 5

No comments:

Contents

Powered by Blogger.