Social Media

Làng dân tộc và Pháo đài Naganeupseong (낙안읍성) Thành phố Sunchoen, Tỉnh Jeollanam




Hàn Quốc có nhiều làng cổ vẫn tồn tại đến ngày nay như Làng dân tộc Jeju (제주도의 성읍마을), Làng văn hóa Andong Hahoe (안동하회마을), Làng văn hóa Wanggok ở Goseong (고성의 왕곡마을), Làng Bukchon Hanok (북촌한옥마을) tại Seoul, Làng Dân tộc Oeam (외암민속마을) tại Asan, Làng Dân tộc Naganeupseong (외암민속마을) tại Suncheon…Những làng văn hóa ở Hàn Quốc vừa là di tích lịch sử, vừa là địa điểm văn hóa với quần thể kiến trúc nhà, vườn, các dụng cụ sinh hoạt, sản xuất, cảnh trí…tái hiện cuộc sống trong quá khứ của người Hàn Quốc qua những thời kỳ lịch sử khác nhau. Làng văn hóa được gọi bằng những cái tên như Làng (마을), Thôn dân tộc (민속촌) hay Ấp thành (읍성)…




Xem thêm tại video này để thấy toàn cảnh ngôi làng và tường thành bao quanh rất đẹp và yên bình


Tỉnh Jeollanam-do là khu vực có vựa lúa rộng lớn và hàng hoá phong phú vào bậc nhất bán đảo và thường xuyên là mục tiêu xâm lược, bắt đầu từ cuối triều đại Goryeo (918-1392). Khu vực Naganeupseong (thành phố Suncheon ngày nay) đặc biệt là nơi dễ bị tấn công nhất. Thời kỳ đầu triều đại Joseon, năm thứ sáu của vua Taejo (1397), tướng Kim Ban-gil, một người xuất thân từ Nagan, đã xây tường thành cho pháo đài bằng bùn đất. Và 27 năm sau vào năm 1424, năm thứ sáu trị vì của vua Sejong, thành pháo đài được mở rộng và được sửa đắp lại bằng đá, trở thành hình dáng của pháo đài Naganeupseong như ngày nay. 
 

 
Trong số những ngôi làng trong pháo đài còn lại của Hàn Quốc, đặc trưng lớn nhất của Naganeupseong là người dân vẫn cư trú trong làng như trước đây. 98 hộ gia đình với tổng số 288 nhân khẩu vẫn đang sống trong những căn nhà tranh trong làng. Là một trong những hình thái nhà ở lâu đời nhất của Hàn Quốc, nhà mái tranh ở Naganeupseong đại diện cho truyền thống của quá khứ hoà hợp với cuộc sống hiện đại.
 

 


Làng Naganeupseong, bao trùm trong phạm vi tường thành, là một ngôi làng nơi truyền thống quá khứ và cuộc sống hiện đại cùng hiện hữu trong an hoà. Di tích lịch sử này là một địa điểm du lịch lý tưởng cho các bậc phụ huynh muốn con mình được học về lịch sử và lối sống truyền thống. Chương trình "homestay", ở tại nhà dân đã và đang thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài.


Làng và Pháo đài Naganeupseong là nơi quay bộ phim Daejanggeum nên rất nhiều du khách nước ngoài, trong đó có khách từ Trung Quốc, Đông Nam Á tìm đến đây. 


Ở một nơi tương đối ấm áp thế này không thường xuyên có tuyết, nhưng khi có tuyết rơi một lần trong vài năm thì cảnh tượng những mái nhà tranh phủ dưới tuyết thật đáng để trông đợi.
Ngôi làng trong những ngày bị phủ đầy tuyết.


Tường pháo đài ban đầu được xây dựng bằng bùn đất, sau đó được mở rộng và và xây dựng lại bằng đá vào năm 1424, năm thứ sáu trị vì của vua Sejong, và trở thành cấu trúc như ngày nay.



Khói trắng sưởi ấm phòng bay lên từ những căn nhà tranh trong làng khi giá lạnh vẫn chưa đi qua và ở khắp nơi trong làng đều có nồi đun nước sôi đặt trên bếp.

Tên tiếng Hàn: 낙안읍성
Địa chỉ: 전라남도 순천시 낙안면 충민길 30 (낙안면)
Trang web: www.suncheon.go.kr/nagan
Hướng dẫn đi lại:
Từ bến xe liên tỉnh khu vực gần nơi bạn ở bắt xe đến Bến xe Suncheon (순천종합터미널). Nếu đi từ Busan, bạn có thể bắt xe bus đi từ Bến xe bus Busan (부산종합터미널) và đi khoảng 2 giờ 30 phút đến Bến xe Suncheon. Nếu đi từ Seoul, bạn đi từ bến xe Seoul (서울고속터미널 ) và đi đến bến xe Suncheon với hành trình 3 giờ 45 phút. Sau khi đến bến xe Suncheon, các bạn có thể bắt các chuyến xe bus nội thành số 16,61 và 63 đến làng Nagan.
Thời gian bán vé và mở cửa:
Tháng 12~1: 09:00 ~ 17:00
Tháng 2~4, 11: 09:00 ~ 18:00
Tháng 5~10: 08:30 ~ 18:30
Làng dân tộc và Pháo đài Naganeupseong (낙안읍성) Thành phố Sunchoen, Tỉnh Jeollanam Làng dân tộc và Pháo đài Naganeupseong (낙안읍성) Thành phố Sunchoen, Tỉnh Jeollanam Reviewed by Địa điểm Hàn Quốc on July 28, 2018 Rating: 5

No comments:

Contents

Powered by Blogger.