Social Media

Tận hưởng kỳ nghỉ sinh thái tại rừng tre Damyang, Juknokwon (담양 죽녹원)

Rừng tre Juknokwon (죽녹원)

Trong thời gian nghỉ hè, cảnh tượng đông nghẹt người luôn là vấn đề rắc rối khi đi du lịch bất cứ nơi đâu. Tránh xa khỏi những ồn ào ấy, Damyang chính là một nơi nghỉ dưỡng giúp du khách thoát khỏi sự tấp nập, ồn ã của thành phố để đắm mình trong thiên nhiên tươi mát. Tuy không nổi tiếng là điểm du lịch hè bằng các thành phố khác của Hàn Quốc nhưng Damyang có một số địa điểm du lịch thiên nhiên hấp dẫn giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa. Hãy thăm Damyang mùa hè này để thưởng thức một kỳ nghỉ sinh thái trong bóng mát của rừng tre bạt ngàn.

Juknokwon (죽녹원), rừng tre giàu ô xy


Rừng tre Juknokwon

Du khách có thể cảm nhận được sự quyến rũ của rừng tre Juknokwon ngay từ khi bước chân tới khu rừng tươi tốt này. Những làn gió mát sẽ giúp cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn và tĩnh tâm. Rừng tre Juknokwon có lượng ô xy cao và nhiệt độ luôn ở mức 4 – 7 độ C, mát hơn so với khu vực bên ngoài nhờ gió mát và bóng đổ của những cây tre. Hít thở sâu khi đứng trong rừng, du khách sẽ có thể dễ dàng cảm nhận được không gian mát mẻ và tươi mới này.

Juknokwon được nối với các con đường có tổng chiều dài là 2,4 km đủ để du khách có thể đi sâu vào rừng. Từ điểm khởi đầu của đài quan sát, đường mòn được chia thành 8 con đường với chủ đề khác nhau từ Con đường Tình yêu đến Con đường Hoài niệm. Du khách tham quan cũng có thể tìm thấy những bức tượng gấu trúc khắp rừng cùng với những trải nghiệm và thông tin sống động/bổ ích. Nếu không thể đi hết các con đường vì nhiều quá, du khách có thể chọn một trong những con đường phù hợp sở thích và sức khoẻ của mình.





Khám phá các con đường đi bộ trong rừng tre Juknokwon


Quang cảnh dọc con đường đi bộ Juknokwon trails

Màu lá xanh rực rỡ của tre kéo dài đến tận mùa đông. Lá tre rơi rải rác trên đất rừng cùng với những mầm tre mới nhú cho du khách cơ hội tận mắt chứng kiến cảnh rừng núi hoang sơ. Đi bộ trong rừng tre giúp du khách tận hưởng những lợi ích về sức khoẻ khi đắm mình trong rừng. Trong số 8 con đường trong rừng thì các con đường: Tình yêu, Hoài niệm, Triết gia là 03 con đường nổi tiếng nhất. Đi dọc theo những con đường mòn này, du khách không chỉ được nhìn thấy rừng tre mà còn nhìn thấy các cặp đôi dạo bước tay trong tay và một số còn đang ngồi thiền tịnh tâm. Dọc theo các tuyến đường mòn du khách sẽ có thể thấy các gian hàng, thác nước và cầu thang đá.

Địa chỉ: 전라남도 담양군 담양읍 죽녹원로 119
119, Juknokwon-ro, Damyang-eup, Damyang-gun, Jeollanam-do

Hướng dẫn: Đi xe buýt khoảng 15 phút từ Bến xe Buýt Damyang (Damyang Bus Terminal)

Vé vào: Người lớn 3,000 won / Thanh thiếu niên 1,500 won / Trẻ em 1,000 won

※ Miễn phí cho người già (từ 65 tuổi trở lên) và trẻ nhỏ (Dưới 5 tuổi)

 Giờ hoạt động: Từ Tháng 1 đến tháng 10: Từ 09:00-19:00 (Vé vào cửa cuối cùng là 18:00) / Từ Tháng 11-tháng 12: Từ 09:00-18:00 (Vào cửa lần cuối lúc 17:30)

Websites: juknokwon.go.kr, Damyang Tourism tour.damyang.go.kr

Chòi Bonghwangnu (봉황루) & Làng Văn hoá Siga (시가문화촌)



Chòi Bonghwangnu (trên cùng) và Làng Văn hóa Siga (phía dưới) (Nguồn: Juknokwon)

Du khách có thể chiêm ngưỡng sự hài hoà của các ngôi nhà truyền thống Hanok bao quanh bởi các luỹ tre. Theo lối đi từ cổng vào, bạn sẽ đến chòi Bonghwangnu hoạt động như một đài quan sát. Từ vị trí thuận lợi này, bạn có thể nhìn thấy suối Damyangcheon ngay dưới lối mòn thủy sam ở khoảng cách gần. Hãy dành ít phút thư giãn bên tách trà trong khi ngoạn cảnh từ đài quan sát cafe nằm ở tầng một.

Juknokwon cũng có các toà nhà truyền thống Hanok được xây dựng ở Làng Văn hoá Siga. Ngôi làng có nhiều ngôi nhà truyền thống Hanok cỡ nhỏ được thiết kế trong một không gian tuyệt đẹp làm nổi bật kiến trúc truyền thống. Một số ngôi nhà truyền thống Hanok có tổ chức các buổi hoà nhạc truyền thống và phục vụ trà uống. Đa số du khách đều nghỉ ngơi tại Chuwoldang, quán cà phê kiểu cổ phục vụ các loại trà truyền thống và các loại bánh nướng hữu cơ trước khi rời khỏi rừng tre.



Con đường cây Thủy sam (담양 메타세쿼이아길)

Con đường cây Thủy sam rực rỡ là một điểm tham quan phổ biến thu hút khách của Damyang. Nằm cách Juknokwon không xa, toàn bộ 8,5 km của con đường này có 2 bên đều được trồng cây Thuỷ sam và xen kẽ các cây cao chiêng có độ cao 10-20m. Vào mùa hè, những chiếc lá dài, mỏng manh có màu xanh lá cây đậm nhưng đến khi tiết trời mát mẻ, lá cây sẽ chuyển màu nâu sậm uốn cong và cuộn tròn trong gió mùa thu. Con đường này đã được đưa vào danh sách 100 Con đường Đẹp nhất Hàn Quốc và thường xuyên đón nhiều du khách hằng năm.

Địa chỉ: 전라남도 담양군 담양읍 메타세쿼이아로 19
578-4, Hakdong-ri, Damyang-eup, Damyang-gun, Jeollanam-do


Hương vị của Damyang! Món Tteokgalbi (떡갈비) và Daetong bap (대통밥)


Daetong bap (대통밥) & tteokgalbi (떡갈비)

Ở Damyang, nếu du khách cảm thấy đói và muốn thưởng thức môt số đặc sản địa phương thì không phải tìm kiếm nơi nào khác ngoài Quán ăn gần Bảo tàng. Được đặt tên theo vị trí nằm bên kia đường từ Bảo tàng Tre Hàn Quốc, nhà hàng phục vụ món tteokgalbi, một món ăn phổ biến ở địa phương cùng với một mâm đầy đủ các món ăn phụ. Tteokgalbi, món thịt sườn nướng, có tên gọi gần giống với món tteok hay bánh gạo. Daetong bap hay cơm tre là một đặc sản khác của Damyang và rất hợp khi ăn cùng với món tteokgalbi. Cơm tre được chế biến bằng gạo hấp có ghi ngày tháng chế biến ở bên ngoài, các loại nguyên liệu như đậu, kê và các loại ngũ cốc khác cũng được trộn vào với nhau trong một ống tre sau đó được đem ra phục vụ du khách. Hương vị của món ăn lành mạnh này được tạo ra từ thân tre giữ ấm.

Địa chỉ: 전라남도 담양군 담양읍 죽향문화로 22
22, Jukhyangmunhwa-ro, Damyang-eup, Damyang-gun, Jeollanam-do (xem thêm thông tin)


(Nguồn bài viết: http://english.visitkorea.or.kr/enu/ATR/SI_EN_3_6.jsp?cid=2007008)

Tận hưởng kỳ nghỉ sinh thái tại rừng tre Damyang, Juknokwon (담양 죽녹원)  Tận hưởng kỳ nghỉ sinh thái tại rừng tre Damyang, Juknokwon (담양 죽녹원) Reviewed by Địa điểm Hàn Quốc on September 26, 2020 Rating: 5

No comments:

Contents

Powered by Blogger.