Social Media

N이/가³ 되다 Danh từ đừng trước được biến đổi thành hoặc trở thành danh từ đứng sau

무슨 운동을 좋아하세요?
Anh thích môn thể thao nào?
야구를 좋아해요. 그래서 야구 선수가 되고 싶었어요.
Tôi thích bóng chày. Vì thế trước đây tôi từng muốn trở thành tuyển thủ bóng chày.
요즘도 야구를 자주 하세요?
Dạo này anh vẫn thường xuyên chơi bóng chày chứ?
아니요, 시간이 없어서 자주 못 해요.
Không ạ, vì không có thời gian nên tôi không đi chơi thường xuyên được.

N이/가³ 되다
Diễn tả việc danh từ đừng trước được biến đổi thành hoặc trở thành danh từ đứng sau.

얼음이 녹으면 물이 됩니다.
Nếu đá tan thì trở thành nước.
제 친구가 동호회 회장이 됐어요.
Bạn của tôi đã trở thành hội trưởng câu lạc bộ.
제 여동생은 가수가 되고 싶어 해요.
Em gái của tôi muốn trở thành ca sĩ.

Từ vựng
야구 bóng chày
선수 tuyển thủ
얼음 đá
녹다 tan, tan ra
동호회 câu lạc bộ
회장 hội trưởng

Nguồn: Trường Đại học Yonsei, Trung tâm tiếng Hàn

N이/가³ 되다 Danh từ đừng trước được biến đổi thành hoặc trở thành danh từ đứng sau N이/가³ 되다 Danh từ đừng trước được biến đổi thành hoặc trở thành danh
từ đứng sau Reviewed by Địa điểm Hàn Quốc on March 20, 2021 Rating: 5

No comments:

Contents

Powered by Blogger.